Khi nhắc đến công việc lương cao hiện nay nhiều người thường nghĩ ngay đến nghề môi giới bất động sản hay còn gọi là sale bất động sản, một ngành nghề không quá mới trong bối cảnh kinh tế thị trường hiện nay. Với mức thu nhập tượng trưng khoảng tầm 3-6 triệu đồng/tháng, người làm nghề môi giới bất động sản chủ yếu “sống” bằng tiền hoa hồng bán căn hộ.

Mức hoa hồng có thể dao động từ 5-6%, tùy theo quy chế mỗi công ty. Đối với những người môi giới bất động sản lâu năm trong nghề, bán được một căn hộ 1 tỷ đồng và nhận hoa hồng 40-50 triệu đồng là chuyện bình thường.

Công việc tìm kiếm khách hàng của nghề môi giới bất động sản cũng không “trải đầy hoa hồng” như mọi người vẫn nghĩ, thông thường, để tìm kiếm một khách hàng thì nhân viên môi giới phải tỏa đi khắp nơi và tìm đủ mọi cách để tìm kiếm khách hàng. Một ngày gọi hàng chục cuộc điện thoại, nhắn hàng trăm tin nhắn spam giới thiệu dự án và phát hàng ngàn tờ rơi nhưng vẫn không kiếm được khách hàng đồng ý đến xem căn hộ là bình thường.

Thậm chí, có những trường hợp khách hàng đã đóng tiền giữ chỗ nhưng đến phút cuối lại đổi ý và không muốn chuyển cọc mà muốn lấy lại tiền thì nhân viên môi giới cũng đành ngậm ngùi chấp nhận.



Đối với những bạn trẻ mới ra trường hoặc những người muốn tìm kiếm cơ hội thăng tiến trong ngành này nếu như không có bản lĩnh hoặc kinh nghiệm thì rất dễ nản mà bỏ cuộc ngay những ngày đầu nhận việc bởi số tiền “đầu tư” ban đầu bỏ ra quá lớn mà cơ hội thu về lại quá thấp.

Anh B., nhân viên kinh doanh tại sàn giao dịch bất động sản Khải Hoàn Land chi nhánh Him Lam (Quận 7, TP.HCM) chia sẻ: “Lương cơ bản của nhân viên kinh doanh bất động sản thường ở mức 6 triệu đồng/tháng nhưng chi phí cho tiền quảng cáo, spam tin nhắn cũng đội lên tầm 8 triệu đồng/tháng, đó là chưa kể chi phí xăng xe nên chỉ có bán được căn hộ mới mong lấy lại vốn. Mọi người thường nghĩ nghề môi giới bất động sản là hái ra tiền nhưng thực chất đâu ai cho không ai thứ gì. Tiền kiếm được từ bất động sản lên xuống theo chu kỳ, có những tháng nhiều giao dịch nhưng cũng có những tháng không có giao dịch thì coi như chết đói. Nhiều người mới vô nghề đều bỏ cuộc nhưng những ai trụ lại mới có cơ hội làm giàu”.

Anh Quang, nhân viên môi giới bất động sản của Công ty TNHH Tổ Chức Nhà Quốc gia Bình Dương (N.H.O) cũng chia sẻ: “Khách hàng hiện nay đa phần thường chọn những dự án bất động sản do chủ đầu tư lớn, lâu năm trên thị trường đứng ra xây dựng. Đối với những dự án được triển khai bởi chủ đầu tư mới hay những dự án chưa được quảng cáo rầm rộ thì việc thuyết phục khách hàng đặt cọc là rất khó khăn. Bên cạnh việc sử dụng công cụ truyền thông báo chí chúng tôi còn phải áp dụng các hình thức truyền thống như gửi tin nhắn, phát tờ rơi tại các ngã tư đường hoặc dán thông tin trên các cột đường. Lương cứng nhân viên kinh doanh bên đây chỉ tầm 4 triệu đồng/tháng và sống nhờ hoa hồng bán căn hộ nên hầu như tất cả những công việc này nhân viên kinh doanh phải tự làm để tiết kiệm chi phí thuê người”.

Anh Quang chia sẻ thêm, những năm bất động sản nóng lên nhờ các thông tư chính sách thì việc bán căn hộ rất dễ nhưng có những khi thị trường đóng băng hoặc lắng xuống thì nhiều tháng trời không có lấy một giao dịch. Số đường dây nóng có khi nửa năm không ai gọi, nhiều anh em không sống nỗi với mức thu nhập 4 triệu/tháng mà xin nghỉ việc chuyển sang một ngành khác.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.