Trong loại bài nghề môi giới này, chúng tôi sẽ lần lượt giới thiệu đến các bạn những chia sẻ, những băn khoăn, trăn trở của người trong nghề về nghề nghiệp của họ. Và hy vọng từ đó, chúng ta sẽ có thêm một góc nhìn khi định hướng nghề nghiệp cho mình hoặc để hiểu thêm những người bạn, người quen đang làm công việc đó,…
Dù không kinh nghiệm, bằng cấp cũng chẳng liên quan và cũng không biết bắt đầu từ đâu, nhưng cuộc phỏng vấn kết thúc một cách nhẹ nhàng và có chút hoài nghi về định mệnh này. Tôi vội quên đi vì niềm vui có việc làm đúng mục đích kiếm tiền nhiều đã đạt được. Có vẻ như tuần đầu tiên may mắn mọi thứ vẫn rất màu hồng, trainning, giao lưu kết bạn.

Tôi cảm thấy đơn giản thật, Tôi sẽ kiếm được tiền. sau đó tôi bắt đầu nhập cuộc, may mắn làm việc trong môi trường có vẻ thân thiện, sếp quan tâm, đồng nghiệp hỗ trợ nhiệt tình, Chỉ tiêu của tôi 1 tháng phải bán được 2 nền và tất nhiên là 2% hoa hồng/nền là động lực hòa nhập thật nhanh. Tôi bắt đầu tìm một đồng nghiệp có kinh nghiệm để học hỏi kinh nghiệm tư vấn và hướng dẫn tôi cách tìm khách hàng Nhiều người nghĩ rằng môi trường kinh doanh không có bạn. Họ chỉ thể hiện sự thân thiện bên ngoài, nhưng động cơ của họ bạn không thể biết được. 


Đôi khi họ có thể bán bạn nếu được giá. Thật ra nên hiểu như thế này thì đúng hơn, “kinh nghiệm là một thứ mà bạn phải trả bằng tiền nếu không muốn phải thử nghiệm”. Công việc đầu tiên của tôi là đi “GOSUN”. Đây là một thuật ngữ chỉ việc phát tờ rơi. 

Tôi nhớ những hôm phải phơi mình dưới nắng nóng, cầm từng tờ rơi, ngay ngã tư, chưa bao giờ tôi lại thấy ngại ngùng như thế. Ánh mắt họ nhìn tôi, có người coi thường, có người bỡn cợt: ôi! xinh thế mà phải đi phát tờ rơi à; đi đi không lấy,…. Bị đuổi như tà khi cầm xấp tờ rơi 500 tờ đến một công ty gần dự án, Có lần tôi gõ cửa một căn nhà xin tiếp kiến, nhưng khi tôi giới thiệu mình là “nhân viên kinh doanh bất động sản”, người ta đuổi đi và đóng sầm cửa trước mặt tôi. Tôi giận run lên. Họ thật bất lịch sự.

Trở lại với ký ức của lần đầu tiên tôi đi tìm khách hàng: Tôi học theo cách tiếp cận của một số anh chị có kinh nghiệm, nhưng tôi chẳng thành công cái nào cả. Thế mà trong cùng văn phòng có người một tuần có tới 2 hoặc 3 giao dịch. 

Cuối năm có người mang lợi nhuận về đến vài trăm triệu và đối với tôi họ là những tấm gương để học hỏi, tôi bắt đầu sáng tạo hơn trong cách tiếp cận khách hàng, năng động và quen dần với những kênh salephone, phát tờ rơi, ứng biến trong mọi tình huống,…. 

Khi đã dành hết nhiệt huyết với nghề, thành công sẽ đến. Giống như câu nói “nếu bạn theo đuổi đam mê thành công sẽ theo đuổi bạn”. Bạn bán được 1 căn hộ cho khách hàng, một tài sản mà họ phải tích góp cả đời để mua, bạn sẽ nhìn thấy niềm vui hiện lên khuôn mặt của họ, và lúc ấy bạn cũng sẽ vui lây, không những vì bạn bán được mà còn vì bạn đã thắp lên ước mơ an cư – lạc nghiệp cho họ. Còn đối với những khách hàng đầu tư, họ sẽ vô cùng cảm ơn bạn nếu nhờ bạn họ mang về một khoảng lợi nhuận. Đây chính là công việc của sale. 

Dù đôi khi cũng có những hình ảnh xấu liên quan đến sale về chất lượng, sai sự thật, hay lừa đảo, tất nhiên đều không phải là sale chân chính và không tồn tại lâu với nghề. Làm nghề này nếu như bạn có nhiều mối quan hệ và giữ uy tín với khách hàng, thì bạn sẽ nhanh thành công hơn, bởi vì tài sản của sale chính là khách hàng.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.